Với khát vọng “Thấu hiểu lòng đất - Chinh phục tầm cao”, Công ty Cổ phần FECON từ lâu đã là một thương hiệu uy tín trong lĩnh vực xây dựng hạ tầng ngầm. Thành quả từ những nỗ lực tìm tòi nghiên cứu và làm chủ công nghệ của FECON đã được ghi nhận với việc tiếp tục được vinh danh là Thương hiệu Quốc Gia Việt Nam năm 2024.
Tối ngày 4/11, tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia, Hội đồng Thương hiệu Quốc gia và Bộ Công thương đã tổ chức lễ vinh danh 190 doanh nghiệp với 359 sản phẩm đạt Thương hiệu Quốc gia Việt Nam năm 2024 với chủ đề "Vươn mình tiến vào Kỷ nguyên xanh".
Tham dự có Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Phó Thủ tướng Chính phủ Bùi Thanh Sơn; lãnh đạo các Bộ, ngành, cơ quan Trung ương; lãnh đạo các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương; Hội đồng Thương hiệu Quốc gia; các cơ quan đại diện ngoại giao, thương mại nước ngoài tại Việt Nam; các tổ chức xúc tiến thương mại trong và ngoài nước; các doanh nghiệp và Hiệp hội ngành hàng.
Đại diện FECON, Phó Chủ tịch thường trực HĐQT Trần Trọng Thắng lên nhận biểu trưng Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024 với sản phẩm dịch vụ Xây dựng hạ tầng ngầm.
Sau nhiều vòng xét chọn đánh giá khắt khe, FECON với sản phẩm dịch vụ Xây dựng hạ tầng ngầm là một trong số ít doanh nghiệp xây dựng nhận được niềm vinh dự và niềm tự hào này.
Thương hiệu Quốc gia 2024 một lần nữa khẳng định vị thế vững chắc của FECON trong lĩnh vực xây dựng và thi công hạ tầng ngầm tại Việt Nam. Việc tham gia xét chọn là một quá trình để FECON đánh giá toàn diện các hoạt động, kết quả sản xuất/kinh doanh và chiến lược xây dựng thương hiệu thông qua hệ thống tiêu chí của Chương trình: Chất lượng - Đổi mới, sáng tạo - Năng lực tiên phong.
Đại diện doanh nghiệp, ông Phạm Việt Khoa, Chủ tịch Hội đồng Quản trị FECON chia sẻ: “Thương hiệu Quốc gia là minh chứng rõ nét cho những nỗ lực của người FECON nhằm tạo ra những công trình có chất lượng và giá trị cao, bền vững cho xã hội. Đây là bệ phóng giúp FECON nâng tầm vị thế trong lĩnh vực hạ tầng ngầm nói riêng và thị trường xây dựng nói chung, góp phần làm rạng danh thương hiệu Việt Nam tại bất cứ thị trường nào doanh nghiệp vươn tới.
Trải qua hai thập kỷ xây dựng và phát triển, FECON tự hào là thương hiệu Việt có mặt trong nhiều dự án trọng điểm Quốc gia và đang từng bước vươn ra thị trường quốc tế với các dự án tại Myanmar, Campuchia... Chìa khóa giúp FECON đạt được những thành công đó chính là chiến lược đổi mới sáng tạo, làm chủ công nghệ và lấy con người là trọng tâm hướng đến mục tiêu kiến tạo đất nước bằng những đô thị hiện đại, mang lại cuộc sống tốt hơn cho cộng đồng.
Trong lĩnh vực hạ tầng ngầm, FECON ghi dấu ấn đậm nét khi trở thành đơn vị thi công Việt Nam được tham gia điều khiển robot đào hầm tại tuyến Metro line 1 – Bến Thành – Suối Tiên dưới sự dẫn dắt của chuyên gia Nhật Bản. Trước đó, FECON cũng chính là nhà thầu Việt Nam đầu tiên ứng dụng thành công công nghệ Jet Grouting 3 pha đường kính lớn (khoan bơm vữa cao áp) để thi công thành công cọc xi măng đất đường kính lên đến 3,5m tại dự án này. Tại tuyến Metro line 3 Hà Nội, FECON không chỉ là nhà thầu phụ đầu tiên của Việt Nam thực hiện công tác đào hầm bằng máy TBM, mà còn tham gia hầu hết các hạng mục xây dựng ngầm như ga ngầm, thi công tường vây, thi công cọc móng, xử lý nền chống lún, chống thấm - những hạng mục khó nhất với một công trình đường sắt đô thị.
Tham gia mỗi dự án, FECON luôn tìm kiếm và mang đến các giải pháp tối ưu cho khách hàng cả về công nghệ và chi phí, rút ngắn thời gian thi công. Như tại dự án Cảng Lạch Huyện, bến số 5,6, FECON đã đề xuất và lần đầu tiên ứng dụng thành công công nghệ RAS Column tại Việt Nam giúp thích nghi, xử lý tốt nền đất, đảm bảo chất lượng và tiến độ dự án.
Với nền tảng vững chắc về khoa học công trình, hoạt động nghiên cứu và phát triển, cùng bề dày kinh nghiệm trong lĩnh vực hạ tầng ngầm, hiện nay, FECON đã làm chủ nhiều công nghệ tiên tiến trong lĩnh vực Hạ tầng ngầm như: công nghệ TBM, Pile Jacking, công nghệ Jet Grouting, Sharp Grouting, Chemical grouting, RAS Column... Doanh nghiệp đã chủ động tìm kiếm cơ hội trao đổi hợp tác với các đối tác trong và ngoài nước nhằm cập nhật và học hỏi các xu hướng công nghệ mới, bắt kịp với trình độ xây dựng thế giới. Bên cạnh đó, FECON còn là một doanh nghiệp xây dựng hiếm hoi sở hữu một Viện nghiên cứu và tổ chức được diễn đàn học thuật uy tín GEOTEC Hà Nội - nơi trao đổi chuyên môn sâu rộng cùng các chuyên gia hàng đầu về Địa - Kỹ thuật và công trình ngầm của Việt Nam và thế giới.
Năm 2024, tuy là một năm vẫn còn nhiều khó khăn với ngành xây dựng cũng như các doanh nghiệp Việt Nam khi phải đối diện với các thách thức do ảnh hưởng từ tình hình biến động của kinh tế thế giới, nhưng với những thế mạnh của mình, FECON đã tăng cường hợp tác và đón đầu những cơ hội mới, đặc biệt trong lĩnh vực hạ tầng ngầm đô thị và các dự án Đường sắt Quốc Gia chuẩn bị triển khai trong thời gian tới.
Chương trình Thương hiệu Quốc gia Việt Nam là Chương trình Xúc tiến Thương mại của Chính phủ nhằm xây dựng, phát triển Thương hiệu Quốc gia thông qua thương hiệu sản phẩm. Việc được vinh danh tại chương trình này không chỉ là sự công nhận về chất lượng và uy tín của sản phẩm mà còn mở ra nhiều cơ hội mới cho các doanh nghiệp đạt giải trong việc mở rộng thị trường quốc tế.
Nhiều năm liên tục, FECON cũng được vinh danh tại Top 10 Nhà thầu xây dựng uy tín của Việt Nam, Sao Vàng Đất Việt, Thương hiệu mạnh Việt Nam...và trong tương lai, FECON sẽ tiếp tục nỗ lực để duy trì và phát triển thương hiệu doanh nghiệp, đồng thời góp phần xây dựng các thương hiệu Quốc gia Việt Nam chất lượng, có đầy đủ năng lực cạnh tranh để đóng góp ngày một tích cực hơn cho sự nghiệp phát triển hệ thống kết cấu hạ tầng đồng bộ và hiện đại của nước nhà.
Bình luận